“Bỏ túi” 6 biện pháp giảm Axit uric hữu hiệu và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân

“Bỏ túi” 6 biện pháp giảm Axit uric hữu hiệu và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân Bệnh Gout là gì

Hotline 0816677997

Monday, June 24, 2019

“Bỏ túi” 6 biện pháp giảm Axit uric hữu hiệu và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân

“Bỏ túi” 6 biện pháp giảm Axit uric hữu hiệu và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân
Acid uric là sản phẩm dư thừa trong cơ thể. Một khi nồng độ Axit uric vượt mức cho phép thì sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh gout. Do đó cách giảm Axit uric luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có rất nhiều cách khác nhau để hạ Acid uric. Sau đây Forgout xin chia sẻ một số cách phổ biến như:

Cách 1: Uống thuốc hạ Axit uric

Đây là cách nhanh nhất và có hiệu quả tức thì  nên được nhiều người áp dụng. Trong đó, có một số loại thuốc thường được sử dụng nhiều như: thuốc giảm Axit uric Allopurinol, Febuxostat, Probenecid, Sulfinpyrazone...Những loại thuốc này có chứa hàm lượng tá dược cao nên giúp giảm Axit uric hiệu quả.
Uống thuốc là một trong những cách giúp giảm axit uric hiệu quả
Tuy nhiên, cách này có một nhược điểm là gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Thậm chí, nó còn gây ảnh hưởng đến gan, thận và cả hệ tiêu hóa…rất nguy hiểm. Vì thế, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì người bệnh nên sử dụng theo sự chỉ định, kê đơn của bác sĩ. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm Axit uric. Trong đó, không thể không nhắc đến Forgout với khả năng giảm Axit uric an toàn và nhanh chóng.

Cách 2: Giảm Axit uric

Theo đó, có 3 cách phổ biến nhất để giảm Axit uric trong máu gồm:
  • Phương pháp tăng đào thải qua thận (phổ biến)
  • Phương pháp kiềm sinh học (ít phổ biến)
  • Phương pháp ngăn chặn chuyển hóa Axit Uric từ đầu (phương pháp mới).

Cách 3: Giảm Axit uric trong máu bằng các loại thảo dược tự nhiên

Nếu e ngại việc sử dụng thuốc tây thì người bệnh có thể dùng các loại thuốc thảo dược có sẵn trong tự nhiên. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ dùng khi tình trạng tăng Axit uric trong máu chưa quá nghiêm trọng. Có thể kể đến một số loại cây như tía tô, lá trầu không, cây sói rừng, lá lốt…Bởi vì trong Đông y đây đều là những vị thuốc có khả năng giải độc, lợi tiểu, chống viêm, từ đó giúp giảm Axit uric một cách hiệu quả.

Cách 4: Uống thật nhiều

Một trong những cách tăng khả năng đào thải Axit uric ra khỏi cơ thể hiệu quả đó là nên uống càng nhiều nước càng tốt. Người bệnh có thể uống nước lọc, một số loại nước ép có tác dụng giảm Axit uric như nước ép dưa leo, bưởi, cherry, dứa, nước chanh, trà xanh, giấm táo…Lưu ý, cách này chỉ có tác dụng khi bị tăng Axit uric trong một thời gian ngắn. Vì thế, người bệnh nên kết hợp thăm khám chuyên môn để có hướng điều trị phù hợp.
Tăng cường uống nước vì nước sẽ giúp kích thích bài tiết đào thải Axit uric tốt hơn

Cách 5: Bổ sung nhiều chất xơ trong ăn uống hằng ngày

Hàm lượng chất xơ có trong rau xanh cực kỳ lớn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nguồn chất xơ “khủng” này có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như kiểm soát Axit uric máu tăng một cách hiệu quả. Vì thế, người bệnh nên ăn nhiều rau xanh với các loại như cải bẹ xanh, rau cần, súp lơ xanh, rau mùi, mồng tơi…Ngoài rau xanh, người bệnh cũng nên chọn các loại trái cây giàu chất để ăn như chuối, cà rốt, hạnh nhân…

Cách 6: Tránh xa các loại thực phẩm giàu purin

Những người bị tăng Axit uric trong máu cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống của mình sao cho lành mạnh. Tránh xa các loại thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, thịt nguội, xúc xích, các loại ngũ cốc, hạt, rượu bia…Bởi hầu hết các loại thực phẩm này đều gây kích thích sản sinh Axit uric trong cơ thể.

Lưu ý: Việc Axit uric tăng cao trong máu sẽ phát triển theo từng cột mốc khác nhautùy theo nồng độ Axit uric cụ thể ra sao thì người bệnh sẽ áp dụng các cách giảm Axit uric cho hiệu quả. Chẳng hạn như với người mới bị thì có thể áp dụng các cách như điều chỉnh thói quen ăn uống, dùng thảo dược tự nhiên mà không cần dùng thuốc. Nhưng với những trường hợp nặng thì người bệnh cần dùng thuốc và thường xuyên kiểm tra, theo dõi để có hướng điều trị bệnh tích cực.